Newsmax, OANN bị kiện bởi nhà sản xuất máy bỏ phiếu » Tin tức phong thủy

Chúc các bạn xem tin tức video vui vẻ cảm ơn

Một nhà sản xuất thiết bị bầu cử bị nhắm mục tiêu bởi các thuyết âm mưu sai lầm xung quanh cuộc bầu cử năm 2020 đang kiện Newsmax và chủ sở hữu của One America News Network (OANN), cáo buộc các phương tiện truyền thông đã lan truyền một chiến dịch cố ý thông tin sai lệch để thu lợi.

Dominion Voting Systems đang tìm kiếm khoảng 1,6 tỷ đô la tiền bồi thường thiệt hại do phỉ báng từ mỗi trong số hai hãng truyền thông, cả hai đều chấp nhận các thuyết âm mưu bầu cử khác nhau tuyên bố rằng Tổng thống Donald Trump khi đó đã thắng cuộc bầu cử năm 2020.

Dominion cũng đang kiện cựu Giám đốc điều hành Overstock.com Patrick Byrne, một người ủng hộ Trump nổi tiếng và nhà lý thuyết âm mưu bầu cử, với số tiền 1,6 tỷ đô la.

Các bộ quần áo, mỗi bộ dài hơn 100 trang, trình bày chi tiết sự sai lệch và tuyên bố ngớ ngẩn về Dominion và cuộc bầu cử năm 2020.

Các luật sư của Dominion tuyên bố trong một vụ kiện: “Newsmax đã giúp tạo ra và nuôi dưỡng một thực tế thay thế mà ở đó, lợn có cánh, lợn có cánh và Dominion tham gia vào một vụ gian lận khổng lồ để cướp chức tổng thống từ tay Donald Trump bằng cách gian lận cuộc bỏ phiếu”.

Dominion tuyên bố một “nhà toán học chuyên nghiệp” được phỏng vấn trên OANN thực sự là người lắp đặt tại một công ty xây dựng xích đu ở Long Island.

Các vụ kiện bổ sung vào những nỗ lực pháp lý trước đây của Dominion nhằm trừng phạt các phương tiện truyền thông và các cá nhân đã truyền bá các lý thuyết bị lật tẩy rộng rãi. Dominion trước đây đã kiện Fox News, người sáng lập MyPillow Mike Lindell, và các luật sư Sydney Powell và Rudy Giuliani về những tuyên bố tương tự. Những vụ kiện đó đang chờ giải quyết.

Các quan chức bầu cử của tiểu bang và liên bang và các chuyên gia an ninh liên tục chứng thực rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 diễn ra an toàn và bảo mật, và nhiều cuộc kiểm toán đã không tìm thấy sự khác biệt đáng kể nào có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. Nhưng những người ủng hộ Trump đã đưa ra nhiều giả thuyết không có cơ sở để giải thích lý do tại sao ông thực sự thắng cử, thường bằng cách đưa ra tuyên bố rằng thiết bị của Dominion có liên quan đến các âm mưu khác nhau để thay đổi kết quả kiểm phiếu.

“Hàng loạt lời nói dối này của các bị cáo và những người khác đã gây ra – và tiếp tục gây ra – thiệt hại nghiêm trọng cho công ty, khách hàng và nhân viên của chúng tôi”, Giám đốc điều hành của Dominion, John Poulos cho biết trong một tuyên bố qua email. “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tìm cách buộc những người có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm.”

Đại diện của Newsmax, OANN và Byrne đã không trả lại yêu cầu bình luận.

Newsmax và OANN nổi lên như một số trong những người bảo vệ nhiệt thành nhất của Trump trong chính quyền của ông, thậm chí đôi khi thu hút khán giả của Fox News. Ít thay đổi sau thất bại trong cuộc bầu cử của ông, với cả hai kênh sau khi Trump dẫn đầu về các lỗ hổng âm mưu của Trump đã nhanh chóng tan rã tại các tòa án xung quanh Hoa Kỳ

Đối mặt với triển vọng của hành động pháp lý, các cơ quan truyền thông bắt đầu thay đổi chương trình và đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm.

Vào tháng 4, Newsmax đã công bố lời xin lỗi và rút lại trên trang web của mình sau khi giải quyết vụ kiện với nhân viên Eric Coomer của Dominion. Lời xin lỗi đó bây giờ dường như đã bị xóa khỏi trang web. Vào tháng 2, OANN đã phát sóng tuyên bố từ chối trách nhiệm dài 90 giây trước một bộ phim dài ba giờ của Lindell có một loạt các thuyết âm mưu bầu cử.

ĐIỀU CHỈNH (Ngày 10 tháng 8 năm 2021, 12:17 chiều theo giờ ET): Phiên bản trước của bài viết này đã trình bày sai mối quan hệ của Patrick Byrne với Overstock.com. Anh ấy là cựu giám đốc điều hành, không phải giám đốc điều hành hiện tại của nó.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *